>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Top 10 game mobile tăng trưởng tốt nhất tại Nhật Bản

Kẻ đơn độc Game Mobile 12/01/2024

Nhật Bản luôn là một trong những vị trí quan trọng để các hãng game di động hướng đến.

Trong hai năm qua, tầm ảnh hưởng của các sản phẩm game Trung Quốc trên thị trường game di động Nhật Bản ngày càng trở nên đáng kể. Mới đây, Sensor Tower đã tiến hành đánh giá thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Cơ quan này cho biết: “2023 là năm mà doanh thu và tầm ảnh hưởng của các nhà phát hành nước ngoài tại thị trường game di động Nhật Bản tăng trưởng mạnh nhất”.

Top 10 game mobile tại Nhật Bản. Ảnh Sensor Tower.

Top 10 game mobile tại Nhật Bản. Ảnh Sensor Tower.

Lượt tải xuống trò chơi di động ở Nhật Bản vào năm 2023 được cho là tăng cao. Dữ liệu cho thấy vào năm 2023, trong số 10 trò chơi di động được tải nhiều nhất tại thị trường xứ hoa anh đào, có 7 trò chơi được phát hành bởi các công ty trò chơi nước ngoài. Trong số đó, Royal Match của Dream Games đã có mặt tại Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023 đã được tải xuống nhiều hơn 5 triệu lần, xếp vị trí số 1.

Tiếp theo là Survivor.io của Habby. Mặc dù sản phẩm này được phát hành sớm nhất vào tháng 2 năm 2021, nhưng tại Nhật Bản, bắt đầu từ tháng 4 năm 2023, với quảng cáo và tiếp thị trên Instagram và các nền tảng khác, số lượt tải Survivor.io mới bắt đầu tăng.

Điều đáng nói là tựa game mới Honkai Star Rail của miHoYo năm ngoái cũng đã thành công đứng thứ 9 trong danh sách tải.

Doanh thu của nhà phát hành game di động Nhật Bản năm 2023 có biến động. Theo dữ liệu của Sensor Tower, từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, nhà phát hành số một tại Nhật Bản là KONAMI, thứ hai là Bandai Namco và thứ ba là CyberAgent. Tuy nhiên, chỉ có 7 trong số 10 nhà làm game hàng đầu của Nhật Bản lọt vào danh sách và có 3 nhà phát hành game ở nước ngoài. So với tỷ lệ 8:2 cùng kỳ năm ngoái, có thể thấy các nhà làm game Nhật đang nhiều hơn.

Dữ liệu cho thấy miHoYo đã trở thành công ty game nước ngoài (Trung Quốc) số một về doanh thu tại thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Hãng này và Youxing lần lượt đứng thứ 7 và thứ 8 trong danh sách doanh thu của thị trường game di động tại đất nước mặt trời mọc vào năm 2023, và Tencent cũng vậy.

Hiệu suất này còn được thể hiện qua bảng xếp hạng tăng trưởng doanh thu của các nhà phát hành trên thị trường game di động Nhật Bản vào năm 2023. Tencent đứng đầu danh sách với mức tăng trưởng doanh thu duy nhất hơn 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, tiếp theo là miHoYo và Youxing. tăng lần lượt khoảng 70 triệu USD, xếp thứ 3 và thứ 4.

Top NPH game có tăng trưởng doanh thu tốt nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Top NPH game có tăng trưởng doanh thu tốt nhất. Ảnh: Sensor Tower.

Ngoài ra, các công ty bao gồm Dream Games, Yihuan Network, Century Games và các công ty khác cũng lọt vào danh sách tăng trưởng doanh thu này, chiếm hơn một nửa số vị trí, điều này cho thấy tốc độ tiến bộ của các nhà phát hành nước ngoài tại thị trường Nhật Bản.

Cụ thể đối với các trò chơi cụ thể, theo dữ liệu của Sensor Tower, từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, trong số 10 trò chơi có mức tăng trưởng doanh thu trò chơi di động hàng đầu ở Nhật Bản, 6 trò chơi từ các nhà phát hành nước ngoài đã lọt vào bảng xếp hạng, trong đó Honkai Star Rail là trò chơi duy nhất tăng hơn 200 triệu USD.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.