>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Bất ngờ với tỉ lệ game thủ chấp nhận quảng cáo trong khi trải nghiệm

Kẻ đơn độc Game Mobile 06/04/2023

Theo báo cáo cho hay có đến 35 đến 46% game thủ trên khắp châu Âu và Mỹ tải xuống một trò chơi mới dựa trên quảng cáo gây hiểu lầm.

Game thủ sẽ quyết định có xóa trò chơi đó hay không dựa trên trải nghiệm trong ứng dụng. Báo cáo mới của Nexter đi sâu vào thế giới quảng cáo gây hiểu lầm và ảnh hưởng của những quảng cáo này đối với người dùng. Trên toàn thế giới, từ 71% đến 77,2% người chơi đã nhận thấy các quảng cáo gây hiểu lầm ở hầu hết trò chơi. Tuy nhiên, con số này ở Mỹ cao hơn nhiều, ở mức 91%, điều này cho thấy khả năng nới lỏng quy định trong khu vực này.

Game thủ chơi game dễ chấp nhận quảng cáo để qua màn hay nhận thưởng.

Game thủ chơi game dễ chấp nhận quảng cáo để qua màn hay nhận thưởng.

Có 7% game thủ Mỹ được cho là không chắc liệu có nhìn thấy quảng cáo gây hiểu lầm hay không, so với con số từ 15,8% đến 20% ở các thị trường khác. Trong khi gần 75% game thủ đồng ý hoặc phần nào đồng ý rằng nhiều quảng cáo gây hiểu lầm hấp dẫn hơn trò chơi thực tế. Những con số này chỉ thấp hơn một chút ở Brazil và Nhật Bản, lần lượt là 71,9% và 69,4%.

Hầu hết game thủ tin rằng các nhà phát triển dựa vào quảng cáo gây hiểu lầm để tăng lượt tải xuống và doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng, cũng như làm cho một trò chơi hấp dẫn trở nên mới mẻ và hấp dẫn. Trò chơi Puzzles và Scapes, Hero Wars, Ebony và State of Survival được liệt kê là năm trò chơi hoặc thể loại hàng đầu mà người chơi thất vọng nhất khi nghe theo một quảng cáo gây hiểu lầm.

Báo cáo tương tự đưa ra phân tích về game thủ vào năm 2023, Hoa Kỳ đã chứng tỏ là một thị trường quan trọng đối với những game thủ trên 60 tuổi, chiếm 10% tổng số game thủ phản hồi. Ở châu Âu và Nhật Bản, con số này ở mức khoảng 5%, trong khi ở Brazil, chưa đến 1% game thủ thuộc nhóm nhân khẩu học này. Game thủ ở Mỹ, châu Âu và Brazil đều chơi game trung bình hơn 18 giờ một tuần. Ngược lại, 49,2% số người được hỏi ở Nhật Bản đã chơi dưới 4 giờ.

Nexters xác định Mỹ là thị trường trò chơi phổ biến nhất thế giới, với nhiều công ty nhắm mục tiêu thị trường này bằng các trò chơi thông thường. Kết quả là, 58% game thủ xác định thể loại này là thể loại yêu thích. Ngược lại, người chơi ở Brazil (63%), Nhật Bản (50%) và châu Âu (49%) đều xác định game nhập vai và MMORPG là thể loại yêu thích.

Đặc biệt, Nhật Bản có thị phần lớn nhất về các tựa game nhập vai. Ngược lại, người chơi ở Brazil cho biết mức độ quan tâm cao đối với các trò chơi cạnh tranh nhưng đơn giản, trong khi các game thủ châu Âu bị thu hút bởi sự kết hợp giữa cơ chế cạnh tranh và cơ chế hấp dẫn. Do đó, tính linh hoạt của thể loại RPG/MMORPG, cũng như sự đa dạng của các hoạt động ingame, khiến quảng cáo đánh lừa được game thủ.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.