>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

‘Cha đẻ’ Đột Kích phát triển tại thị trường game phương Tây ra sao?

Kẻ đơn độc Game Mobile 10/10/2022

Harold Kim, Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Smilegate, cho biết những sản phẩm game của hãng đã thâm nhập thị trường phương Tây.

Với mục tiêu trở thành nhà phát hành game có ảnh hưởng, Smilegate đang dần chiếm được tình cảm của đông đảo người chơi game tại châu Âu, Bắc Mỹ.

Tựa game FPS Crossfire là sản phẩm chủ lực của Smilegate và đã đạt được thành công chưa từng có trong 15 năm qua. Theo báo cáo, người dùng vượt 1 tỷ người và số lượng người chơi trực tuyến đồng thời cao nhất đạt 8 triệu người.

Smilegate thành công với Đột Kích.

Smilegate thành công với Đột Kích.

“Chúng tôi đã trải qua một chặng đường gập ghềnh với nhiều khó khăn. Khi ra mắt Crossfire tại Hàn Quốc vào năm 2007, game không hoạt động tốt lắm vì đã có một số trò chơi FPS miễn phí tương tự ở thị trường quốc nội. Crossfire rất khó thu hút người chơi. Hãng đã phải tìm ra một thị trường mà thể loại FPS vẫn chưa trưởng thành, sau đó quyết định dốc toàn lực vào thị trường Trung Quốc” – Phó chủ tịch Smilegate cho hay.

Sau đó vào năm 2007, Tencent hợp tác với Smilegate để chính thức phát hành game bắn súng Đột Kích tại Trung Quốc. Harold Kintan nói rằng trò chơi đã đạt được thành công chưa từng có ở Trung Quốc, nhưng vẫn luôn bị lép vế ở thị trường nội địa Hàn Quốc. “Crossfire không phải là một trò chơi tên tuổi ở Hàn Quốc, nhưng dù sao thì chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ thị trường quê nhà”, ông Kim cho biết.

Nhiều năm sau, Crossfire cũng không nhận được sự công nhận rộng rãi của các game thủ Âu Mỹ. Harold Kim tin rằng điều này phần lớn là do khi người chơi châu Âu và Mỹ cảm thấy rằng trò chơi lỗi thời.

Ngoài ra, Harold Kim cũng chỉ ra rằng rất khó để Smilegate làm cho người chơi Âu Mỹ hiểu được cốt truyện nền của Crossfire thông qua cách bản địa hóa trò chơi. Trong trò chơi này, không có thiện hay ác cho bất kỳ nhân vật hay phe phái nào. Crossfire có một số khái niệm thú vị, nhưng chưa bao giờ có thể diễn đạt nó một cách có ý nghĩa… “Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người chơi Âu Mỹ muốn biết thế giới quan, nhân vật và cốt truyện của Crossfire nhưng hãng game không thể cung cấp đầy đủ” – Phó chủ tịch nói.

Sau thời gian dài phát hành, tựa game di động RPG Epic Seven của Smilegate phát hành vào năm 2018 đã trở thành siêu phẩm đầu tiên của hãng tại thị trường phương Tây. Hơn một nửa tổng doanh thu của Epic Seven cho đến nay đến từ Mỹ. Theo thời gian, Smilegate cũng nhận thấy một hiện tượng thú vị khác là công ty không bản địa hóa trò chơi trực tuyến Lost Ark cho bất kỳ thị trường phương Tây nào, nhưng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người chơi, và thậm chí còn lọt vào top 10 trò chơi nền tảng Twitch.

Smilegate nhận ra tiềm năng to lớn của Lost Ark, và cuối cùng dẫn đến việc họ hợp tác với công ty mẹ của Twitch, Amazon, để đưa trò chơi đến các thị trường phương Tây. “Amazon không chỉ có các dịch vụ đám mây Twitch và AWS, mà còn muốn đóng một vai trò lớn trong lĩnh vực trò chơi, vì vậy chúng tôi đã liên kết với họ” – Harold Kim nói thêm.

Smilegate thành công ở phương Tây.

Smilegate thành công ở phương Tây.

Đầu năm nay, Lost Ark đã được phát hành trên cửa hàng Steam và nó đã thu hút hơn 1,3 triệu người chơi trực tuyến đồng thời. Cho đến nay, số lượng người chơi trên toàn thế giới đã vượt quá 20 triệu. Điều này cũng có nghĩa là sau Crossfire, Epic Seven và Lost Ark đã trở thành bom tấn dưới thời Smilegate.

Smilegate hy vọng sẽ trở thành một trong những công ty nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí trong vòng 20 năm tới, và sẽ mở rộng mảng kinh doanh điện ảnh và phim truyền hình. Theo ông, bộ phim truyền hình Crossfire đã thu về hơn 3 tỷ lượt xem tại Trung Quốc. “Đối với các sản phẩm truyền thông, chúng tôi không nhất thiết phải luôn đặt IP là trung tâm. Ví dụ, loạt phim truyền hình Crossfire là một ví dụ minh hoạ”, ông Kim chia sẻ.

Smilegate rất mong muốn được hợp tác với các nhóm phát triển xuất sắc hơn của châu Âu và Mỹ. Đội Smilegate Barcelona đang phát triển một trò chơi mở 3A, và công ty cũng sẽ ra mắt một tựa game phiêu lưu hành động có định hướng tường thuật do studio That’s No Moon sản xuất.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.