>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Game MMORPG chiếm lĩnh thị trường trò chơi Hàn Quốc

Kẻ đơn độc Game Mobile 26/09/2022

Không quá khi nói rằng thị trường game Hàn Quốc hiện nay độc chiếm với trò chơi nhập vai MMORPG.

Các công ty game nổi tiếng xứ kim chi liên tục đầu tư và phát triển trò chơi di động nhập vai. Nhờ sự phổ biến của điện thoại thông minh, chơi game mobile dần thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, cùng với việc thanh toán đơn giản bằng Google Play Store và App Store.

Tuy nhiên, có một đặc tính nữa của thị trường game di động tại xứ Hàn là nhiều game di động có doanh thu cao nhất là game MMORPG. Trên thực tế, nếu bạn nhìn vào top 10 trò chơi có doanh thu cap nhất trên Google Play Store tính đến tháng 09/2022, có thể thấy rằng 8 trong số 10 trò chơi là thể loại MMORPG.

Top doanh thu trên CH Play chủ yếu đến từ game MMORPG.

Top doanh thu trên CH Play chủ yếu đến từ game MMORPG.

Tất nhiên, doanh số cao không có nghĩa là có nhiều người dùng. Theo báo cáo chỉ số di động, trò chơi có số lượng người dùng hàng tháng (MAU) cao nhất tính đến tháng 08 (Google Play + App Store + One Store cộng lại) là Pokemon Go với 2,02 triệu. Mặt khác, Lineage M đứng đầu về doanh số tổng thể trong tháng 08, thậm chí còn không lọt vào top 50 của MAU.

Trên thực tế, nếu đánh giá mức độ thành công của một game dựa trên MAU, thì trên thị trường game di động Hàn Quốc có rất nhiều game thuộc nhiều thể loại khác nhau như RPG, câu đố, FPS, poker, đua xe, v.v… Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp game, doanh thu thường được đánh giá bằng quy mô doanh thu. Một trò chơi dù hay đến đâu nhưng nếu không kiếm được tiền, tuổi thọ của trò chơi sẽ bị rút ngắn đáng kể. Game không thể tồn tại lâu trên thị trường.

Vậy thì, lý do gì khiến các game MMORPG vốn ít người chơi lại chiếm vị trí quán quân về doanh thu? Để hiểu được điều này, trước tiên cần phải nhìn vào cơ cấu doanh số game di động. Trên thực tế, không có nhiều người dùng trực tiếp chi tiền cho các game mobile. Một số lượng nhỏ người dùng chi nhiều tiền cho trò chơi và công ty trò chơi tạo ra doanh số.

Các hãng game đầu tư lớn cho MMORPG.

Các hãng game đầu tư lớn cho MMORPG.

Trên thực tế, theo số liệu khảo sát của Mobile Index vào năm 2016, tỷ lệ thanh toán của tất cả người dùng game di động chỉ là 4,7%. Trong số đó, 75,38% người dùng trả dưới 100.000 won và 13,9% là từ 110.000 won đến 490.000 won. Ngoài ra, 6,9% từ 500.000 won đến 990.000 won, 2,9% từ 1 triệu won đến 4,99 triệu won và 0,1% từ 5 triệu won đến 9,99 triệu won; cũng có 0,09% người dùng đã trả hơn 10 triệu won.

Đặc biệt, những người dùng thanh toán cao đã trả hơn 1 triệu won chỉ chiếm 0,15% tổng số người dùng và 3,2% người dùng thanh toán, nhưng đóng góp của họ vào doanh số bán hàng lên tới 41%. Trong ngành công nghiệp trò chơi, những người dùng chi hàng trăm nghìn won một tháng cho những game nhập vai MMORPG tại xứ Hàn.

Cuối cùng, để một trò chơi thành công, điều quan trọng là phải thu hút nhiều người chơi cá voi vào trò chơi. Trong tình huống này, MMORPG đề cao “cạnh tranh” và “tăng trưởng” khi được tối ưu hóa để thu hút người dùng sẵn sàng nạp tiền nhiều. Do tính chất của game MMORPG, xung đột với người dùng hay vấn đề hack cheat không phải hãn hữu. Bên cạnh đó những game thể loại này thường là “pay to win” nên game thủ không thể đòi hỏi tính cân bằng của trò chơi.

Vì lý do này, các công ty game đang tập trung nhiều hơn vào thể loại MMORPG khi phát hành game di động. Nhưng một vấn đề nảy sinh ở đây là thể loại MMORPG trên di động phổ biến ở một số quốc gia như Trung Quốc và Đài Loan, bao gồm cả Hàn Quốc. Ở Bắc Mỹ và châu Âu, nó cũng theo theo tính chất “pay-to-win”.

Các chuyên gia cảnh báo rằng thị trường di động Hàn Quốc chỉ được biết đến ở các công ty game phát triển và mất cần bằng thị trường với thể loại được đầu tư. Những người làm game cũng đang tính toán tới vấn đề nói trên.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.