>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Game thủ gắn bó với thể loại trò chơi nào nhất?

Kẻ đơn độc Game Mobile 31/10/2023

Báo cáo mức độ trung thành với thể loại trò chơi di động năm 2023 của Mistplay được công bố với dữ liệu đáng chú ý.

Mistplay đã công bố một báo cáo mới về mức độ trung thành của game thủ, nêu bật các yếu tố khiến người chơi gắn bó với thể loại game hiện nay, trong bối cảnh cạnh tranh năm 2023. Trong số 13 thể loại được xét đến, Mistplay cho hay game nhập vai có lượng người chơi gắn bó cao nhất, đạt 75/100 điểm về Chỉ số mức độ trung thành, tiếp theo là game chiến thuật với số điểm 70, trong khi thể loại mô phỏng đứng thứ ba với số điểm 67.

Làm thế nào để người chơi gắn bó với sản phẩm game? Ảnh: PCMag.

Làm thế nào để người chơi gắn bó với sản phẩm game? Ảnh: PCMag.

Báo cáo mức độ trung thành với trò chơi di động năm 2023 được xây dựng dựa trên phân tích của hơn 500 trò chơi mobile và hàng triệu người chơi trên nền tảng của Mistplay. Thông qua phân tích, Chỉ số mức độ trung thành góp phần định lượng mức độ gắn bó của người chơi đối với các thể loại khác nhau, bên cạnh đó là mức độ phản hồi đối với quảng cáo và số tiền sẵn sàng nạp vào game.

Xét về tỷ lệ giữ chân, trò chơi giải đố đứng đầu nhóm game được người chơi gắn bó nhất vào năm 2023, tỷ lệ giữ chân đến ngày thứ 30 nhưng lại xếp dưới của bảng xếp hạng tổng. Trò chơi bắn súng và thể thao có xếp hạng thấp nhất với số điểm chỉ 40 đối với mỗi thể loại. Square xếp thứ 7, là thể loại định vị địa lý mà Sensor Tower mới tiết lộ đang có tiềm năng ở Nhật Bản về tỉ lệ giữ chân người dùng.

Jason Heller, Giám đốc điều hành của Mistplay, cho biết: “Sự gắn bó của người chơi là yếu tố quan trọng nhất để các nhà phát hành di động tập trung vào xây dựng nội dung, bảo trì cũng như nâng cấp trò chơi nhằm níu giữ game thủ khi chơi”. Game thủ trung thành có thể là một chỉ số đo lường chất lượng trò chơi.

Mistplay cho hay trò chơi nhập vai chiếm 31% số lượt mua hàng trong ứng dụng vào năm 2022 và có lượng người chơi trung thành cao nhất vào năm 2023. Trong khi đó, người chơi nạp game nhập vai không chiếm tỷ trọng quá lớn nhưng lại có xu hướng mua hàng có giá trị cao hơn, so với hầu hết các thể loại khác. Mistplay cho rằng điều này là do các mục tiêu dài hạn thường thấy trong các game nhập vai đòi hỏi phải đầu tư dài hạn mới phát triển được trong game.

Xây dựng nội dung game hấp dẫn để thu hút người chơi hơn. Ảnh: Daily Excelsior.

Xây dựng nội dung game hấp dẫn để thu hút người chơi hơn. Ảnh: Daily Excelsior.

Trong thể loại chiến thuật, việc mua hàng lặp lại phổ biến vì mô hình này có xu hướng khuyến khích mua quà tặng mang lại lợi ích cho nhóm, từ đó kích thích nạp game mang tính cộng đồng, ngoài ra còn có hệ thống tùy chỉnh, nâng cấp nhân vật và khuyến khích chi tiêu thường xuyên hơn. Nghiên cứu cho thấy chỉ 2% người chơi trò chơi di động có thể tạo ra 95% doanh thu IAP nên cần đa dạng cách tiếp cận người chơi về kích thích nạp game. Việc phát triển nội dung game mới là điều quan trọng để tối đa hóa thành công lâu dài và bền vững.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.