>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Game thủ Nhật Bản chơi trò chơi mobile nhiều hơn

Kẻ đơn độc Game Mobile 27/02/2024

Truyền thông Nhật Bản SHUFUFU mới đây đã đưa ra khảo sát về thực trạng game thủ xứ hoa anh đào.

Theo báo cáo, có tổng cộng 200 người chơi ở các độ tuổi và giới tính khác nhau đã tham gia trả lời khảo sát về thói quen và sở thích chơi game của mình hiện nay.

Lượng chơi game mobile tại Nhật cao nhất. Ảnh: SHUFUFU.

Lượng chơi game mobile tại Nhật cao nhất. Ảnh: SHUFUFU.

Hầu như ngày nào chơi game cũng là lựa chọn cao nhất của game thủ, chiếm 44,5%. Hoạt động này như một thói quen thường lệ của hơn một nửa trong số những người tham gia khảo sát nói trên. Hơn nữa, game mobile là loại hình mà họ lựa chọn nhiều nhất. Có vẻ như người Nhật dù bận rộn song không thể thiếu trải nghiệm game giải trí.

Nền tảng game di động dẫn đầu tuyệt đối với 69,5% bởi theo những người được khảo sát tính tiện dụng của trò chơi mobile giúp họ chơi game ở mọi lúc mọi nơi. Trong đó, game giải đố lọt top, đạt 40%, gấp hơn hai lần game nhập vai – thể loại đứng thứ hai.

Thị trường game Nhật Bản chiếm 16% thị trường game toàn cầu. Là thị trường lớn thứ ba trên thế giới, quy mô thị trường ước tính, theo Statista, là khoảng 40 tỷ USD. Điều này bao gồm tất cả các ngành liên quan đến trò chơi, từ phần cứng đến quảng cáo trong trò chơi, doanh thu trò chơi trên di động chiếm hơn 15 tỷ USD, ước tính vượt 20 tỷ USD vào năm 2028.

Game giải đố chiếm số 1 về thể loại. Ảnh: SHUFUFU.

Game giải đố chiếm số 1 về thể loại. Ảnh: SHUFUFU.

Báo cáo đưa ra, thị trường game di động Nhật Bản trong nửa đầu năm 2023 giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 6,8 tỷ USD. Trong khi đó, tổng số lượt tải đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái 2022 còn khoảng 300 triệu. Trong số đó, Monster Strike của MIXI đứng đầu danh sách doanh thu, sản phẩm này đứng thứ hai trong cùng kỳ năm 2022 và thành công vươn lên dẫn đầu danh sách với doanh thu hơn 350 triệu đô la Mỹ trong nửa đầu năm ngoái.

Dân số Nhật Bản đang già đi và giảm nhẹ, nhưng điều này không có nghĩa là lượng người chơi game mobile giảm. Ngược lại, tỷ lệ trải nghiệm trò chơi di động là 85,0% vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 96,9% vào năm 2028. Điều này có nghĩa là số lượng người dùng sẽ vượt 118 triệu vào năm 2028, nhóm người dùng tiềm năng cao hơn dân số của nhiều quốc gia. Mặt khác, số người trong độ tuổi từ 25 đến 44 chiếm tới hơn 63%. Độ tuổi này hầu hết đều độc lập về kinh tế, năng động và có mức độ nạp game cao.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.