>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Phần lớn người sử dụng internet Trung Quốc dùng để chơi game

Kẻ đơn độc Game Mobile 07/12/2022

Thông tấn xã Trung Quốc (Tân Hoa xã) công bố Báo cáo nghiên cứu quốc gia năm 2022 về việc sử dụng Internet của trẻ vị thành niên ở Trung Quốc.

Báo cáo cho hay, 62,3% người Trung Quốc người dùng Internet dùng để chơi trò chơi trực tuyến. Trong số đó, 53,2% chơi trò chơi trên di động.

Theo báo cáo, 86,7% trẻ vị thành niên sở hữu thiết bị kết nối Internet của riêng mình, tăng 3,8% so với năm 2020. Trong số đó, điện thoại di động vẫn là thiết bị kết nối Internet có tỷ lệ người dùng vị thành niên cao nhất, chiếm 60,9%. Báo cáo cũng nêu 62,3% thường chơi game trực tuyến, giảm 0,2% so với năm 2020 (62,5%). Trong đó, 26,8% chơi game trên PC, giảm 2,1% so với năm 2020 (28,9%). Ngoài ra, có 53,2% chơi game trên di động, giảm 3,2% so với năm 2020 (56,4%).

Người sử dụng internet Trung Quốc dành phần lớn thời gian cho việc chơi game.

Người sử dụng internet Trung Quốc dành phần lớn thời gian cho việc chơi game.

Đáng lưu ý, mặc dù việc quản lý tài khoản game của trẻ vị thành niên có xu hướng chặt chẽ hơn, nhưng vẫn có trường hợp trẻ vị thành niên sử dụng tài khoản của cha mẹ để đăng nhập vào trò chơi. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho các nhà quản lý về thời lượng sử dụng dịch vụ trò chơi trực tuyến. Số liệu cho thấy, trong số trẻ vị thành niên sử dụng Internet chơi game trên điện thoại di động hoặc máy tính, có 31,9% đã từng chơi game bằng tài khoản của phụ huynh.

Phân tích của báo cáo cho thấy hành vi giải trí trực tuyến của chính cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng thời gian trẻ vị thành niên online. Trong các gia đình có cha mẹ thường xuyên chơi trò chơi trên di động hoặc xem các video ngắn thì có 12,1% trẻ vị thành niên trong gia đình đó dành hơn 2 giờ trực tuyến vào các ngày trong tuần. Trong đó, gia đình không có phụ huynh online thường xuyên con số này chỉ là 6,5%.

Chơi game mobile vẫn là hình thức phổ biến.

Chơi game mobile vẫn là hình thức phổ biến.

Ở những gia đình có cha mẹ thường xuyên chơi game di động hoặc xem video ngắn, 14,9% trẻ vị thành niên dành hơn 5 giờ mỗi ngày để lướt Internet vào các ngày nghỉ, trong khi ở những gia đình cha mẹ không thường xuyên chơi game di động hoặc xem video ngắn thì tỷ lệ này chỉ là 14,9% là 6,4%.

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng trò chuyện trực tuyến là hoạt động xã hội và giao tiếp online chính của trẻ vị thành niên, chiếm 53,4% và các trang web video đã trở thành một trong những kênh chính để trẻ vị thành niên chia sẻ các sự kiện và tin tức quan trọng.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.