>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Quốc gia vượt Trung Quốc, Hàn Quốc về độ phổ biến game mobile tại châu Á – Thái Bình Dương

Kẻ đơn độc Game Mobile 19/03/2024

Hệ sinh thái trò chơi ở Indonesia đã chiếm vị trí trung tâm cộng đồng game thủ ở châu Á – Thái Bình Dương, theo nghiên cứu mới nhất của Omnicom Media Group.

Báo cáo nêu bật sự đón nhận nồng nhiệt của game thủ Indonesia đối với trò chơi di động, vượt qua cả các quốc gia APAC nổi bật như Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc. Nghiên cứu cho thấy thiết bị di động được ưa thích trong số 96% trong số 1.021 người Indonesia được khảo sát, với 61% đáng chú ý tham gia vào các phiên chơi game hàng ngày.

Thị trường game Indonesia được đánh giá cao. Ảnh: IGN.

Thị trường game Indonesia được đánh giá cao. Ảnh: IGN.

Sự thống trị của trò chơi di động ở Indonesia vượt xa số liệu thống kê của các đối tác trong khu vực và là một hiện tượng được cho là do khả năng chi trả và khả năng tiếp cận của điện thoại thông minh ở nước này. Do đó, các thương hiệu có thể đạt được sức hút đáng kể bằng cách tận dụng nền tảng di động để kích hoạt đầu kênh. Bất chấp sự phổ biến của trò chơi trên thiết bị di động, trò chơi trên PC và console vẫn giữ được lượng gamer trung thành ở Indonesia, đặc biệt là nhờ sự phổ biến của các thiết bị như Nintendo Switch.

Những nền tảng này mang lại trải nghiệm phong phú, trò chơi chất lượng cao hơn và thúc đẩy lối chơi cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển thương hiệu. Chuyên gia dự đoán doanh thu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027, đạt mức 100 tỷ USD vào năm 2025. Ngành này đang phát triển chỉ riêng ở Đông Nam Á, hiện được định giá ở mức 6,9 tỷ USD với cộng đồng 270 triệu game thủ.

Game thủ tại đây yêu thích trò chơi di động. Ảnh: CMG.

Game thủ tại đây yêu thích trò chơi di động. Ảnh: CMG.

Rajat Basra, Giám đốc điều hành của OMG Indonesia, nhấn mạnh yêu cầu chiến lược đối với các thương hiệu trong việc điều hướng hợp tác chơi game một cách thận trọng, đảm bảo công bằng trong môi trường game. Đối với các thương hiệu muốn khai thác thị trường game Indonesia, họ cần hiểu sở thích của người chơi, nhắm mục tiêu đảm bảo phạm vi tiếp cận tối ưu và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Cho đến nay, Indonesia vẫn là một thị trường trò chơi di động hàng đầu khu vực, có lượng game thủ đông đảo và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.