>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Sản xuất game casual là mục tiêu chiến lược mới của các công ty

Kẻ đơn độc Game Mobile 07/05/2024

Ngày càng nhiều nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc bắt đầu chú ý đến các trò chơi casual. Sự thay đổi mới này được thể hiện qua việc các nhà phát triển và phát hành trò chơi đầu tư R&D hơn.

Báo cáo về khả năng cạnh tranh R&D của doanh nghiệp trò chơi Trung Quốc 2023-2024 do Gamma Data phát hành gần đây cho thấy các trò chơi tích hợp lối chơi, trò chơi mini và trò chơi giải đố đã trở thành xu hướng (hơn 80%) của các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc. Có thể nói, bất kể điểm xuất phát ra sao, việc mở rộng thể loại và cơ sở người dùng bằng cách tạo ra lối chơi tích hợp đang là xu hướng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Game casual ngày càng được để mắt tới. Ảnh: Sohu.

Game casual ngày càng được để mắt tới. Ảnh: Sohu.

Trên thực tế, các nhà sản xuất lớn tại đại lục cũng đã bắt đầu mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường game casual. Tencent đã sẵn sàng tung ra Manor và Cartoon Hay Day. Trong khi NetEase cũng đã cho ra mắt trò chơi match-3 Puzzles & AITopia thông qua công ty Mattle163. Bên cạnh đó, Lilith đang thử nghiệm trò chơi match-3 Bora Island: Puzzles & Friends.

Các công ty game Trung Quốc bắt đầu muộn ở nhóm game casual ở nước ngoài. Các công ty như Diandian Interactive, Jiangyu Interactive và Yuanqu tích hợp lối chơi casual trong sản phẩm SLG. Công ty tiêu biểu nhất của Trung Quốc sản xuất game casual ở nước ngoài là Beijing Magic Tavern. Và Lemon Weiqu, công ty gần đây đã trở nên nổi tiếng ở nước ngoài, nhờ việc hợp nhất lối chơi.

Matchington Mansion có doanh thu ổn định. Ảnh: CH Play.

Matchington Mansion có doanh thu ổn định. Ảnh: CH Play.

Được thành lập vào năm 2013, Magic Tavern đã thử nghiệm nhiều trò chơi casual trong những năm đầu thành lập. Năm 2019, hãng cũng nhận được sự đầu tư chiến lược từ AppLovin. Tuy nhiên, điều thú vị là chỉ có 2 trò chơi được vận hành chính thức dưới tài khoản của nhà phát hành Magic Tavern. Trò chơi match-3 Matchington Mansion ra mắt năm 2017 đạt doanh thu hàng tháng hơn 100 triệu nhân dân tệ và vẫn có doanh thu hàng tháng hơn 50 triệu nhân dân tệ cho đến nay. Game hóa trang 3D Project Makeover phát hành năm 2020 có doanh thu hàng tháng cao nhất là hơn 300 triệu nhân dân tệ và hiện tại doanh thu hàng tháng vẫn ổn định ở mức hơn 130 triệu tệ.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.