>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Take-Two hoàn tất việc mua lại Zynga trị giá hơn 12 tỷ USD

Kẻ đơn độc Game Mobile 24/05/2022

Zynga đã chính thức trở thành công ty con của Take-Two. Nhà sản xuất GTA cuối cùng đã hoàn tất thương vụ trị giá 12,7 tỷ đô la.

Theo các điều khoản của thỏa thuận sáp nhập, các cổ đông Zynga nhận được 3,50 USD tiền mặt và 0,0406 cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông Take-Two trên mỗi cổ phiếu của cổ phiếu phổ thông Zynga.

“Mỗi nhóm của chúng tôi đều có lịch sử hoạt động và luôn đi cùng nhau. Chúng tôi kỳ vọng rằng công ty sẽ nâng cao giá trị hồ sơ tài chính của mình thông qua quy mô và lợi nhuận lớn hơn, mở đường mang lại giá trị cổ đông mạnh mẽ”, Giám đốc điều hành Take-Two, Strauss Zelnick, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 05.

Take-Two hoàn tất mua lại Zynga.

Take-Two hoàn tất mua lại Zynga.

Theo Giám đốc điều hành của Zynga, Frank Gibeau, công ty sẽ tiếp tục xây dựng một “danh mục trò chơi vô song” và sẽ mang chuyên môn làm game mobile đến với gia đình Take-Two.

Vào tháng 01, Take-Two đã công bố ý định thâu tóm Zynga trong một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi, chỉ sau thương trị giá 68,7 tỷ USD Activision Blizzard Các cổ đông của công ty đã thông qua giao dịch vào tuần trước.

Nhiều hãng lớn đã đầu tư rất nhiều vào game di động và một số tựa game lớn nhất đã được chứng minh là động lực thúc đẩy doanh thu. Ví dụ: Call of Duty: Mobile  ra mắt vào tháng 10 năm 2019, gần đây đã vượt 1,5 tỷ đô la doanh thu trọn đời, theo Sensor Tower. Vào tháng 11/2021, SensorTower cho biết PUBG Mobile của Krafton vượt qua con số 7 tỷ USD doanh thu.

Take-Two, công ty sở hữu các IP lớn như Grand Theft Auto, BioShock và Civilization, khả năng muốn tham gia vào mảng game di động đó và họ cho biết trong một bài thuyết trình với nhà đầu tư vào thời điểm thỏa thuận rằng có kế hoạch mang thêm nhượng quyền thương mại của mình sang nền tảng di động với sự trợ giúp của Zynga.

Take-Two hướng đến việc làm game mobile.

Take-Two hướng đến việc làm game mobile.

Thỏa thuận lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 01 năm nay, cuối cùng đã khởi động một loạt các thông báo mua lại trò chơi bom tấn. Vào thời điểm đó, thương vụ mua Zynga của Take-Two được coi là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, nhưng chỉ hơn một tuần sau, Microsoft đã nâng mức đáng kể khi công bố thương vụ 68,7 tỷ USD cho Activision Blizzard. Vào cuối tháng đó, Sony cho biết họ sẽ mua lại Destiny Bungie trong một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ đô la.

Take-Two Interactive Software, Inc. là hãng sản xuất trò chơi điện tử của Mỹ, có trụ sở tại Thành phố New York và được thành lập bởi Ryan Brant vào tháng 09 năm 1993. Công ty sở hữu hai hãng phát hành Rockstar Games và 2K điều hành các studio phát triển game. Take-Two đã tạo ra Private Division để hỗ trợ các nhà phát triển độc lập và gần đây đã công bố một studio nội bộ mới cho nhãn có tên là Intercept Games.

Công ty cũng thành lập Ghost Story Games, tiền thân là studio 2K với tên Irrational Games. Công ty mua lại các nhà phát triển Socialpoint, Playdots và Nordeus để tạo dựng mình trên game di động. Công ty cũng sở hữu 50% cổ phần của tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp 2K NBA League. Danh mục đầu tư kết hợp của Take-Two bao gồm các nhượng quyền thương mại như BioShock, Borderlands, Grand Theft Auto, NBA 2K và Red Dead.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ứng dụng giả lập trò chơi iOS Delta phải thay đổi logo sau mối đe dọa pháp lý

Nhà phát triển đằng sau Delta đã bị Adobe đe dọa khởi kiện, buộc trình giả lập trò chơi iOS Delta phải thay đổi biểu tượng.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.