>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Tencent thay đổi chiến lược làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 23/03/2024

Tencent sẽ tập trung phát triển nội bộ thay vì mua lại IP, theo chia sẻ từ đại diện bộ phận phát triển.

Tencent đang trải qua một sự thay đổi chiến lược, ưu tiên phát triển trò chơi nội bộ thay vì các trò chơi nhượng quyền thương mại nước ngoài có kinh phí lớn. Theo Reuters kèm nguồn tin khả tín cho biết công ty đã chuyển hướng nguồn lực từ việc phát triển Assassin’s Creed Jade, một dự án trò chơi di động với Ubisoft, để tập trung vào Dream Star – đối thủ cạnh tranh với trò chơi đình đám của NetEase, Eggy Party. Động thái này cho thấy sự khác biệt so với những nỗ lực trước đây nhằm phát triển nhượng quyền thương mại tên tuổi lớn của phương Tây cho nền tảng di động, vốn thường mang lại tỷ suất lợi nhuận thấp.

Tencent quyết thay đổi chiến lược. Ảnh: Sohu.

Tencent quyết thay đổi chiến lược. Ảnh: Sohu.

Sự thay đổi chiến lược của Tencent diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp trò chơi đang có nhiều xáo trộn. Các sản phẩm đình đám như Eggy Party của NetEase và Genshin Impact của miHoYo đã đạt được thành tựu lớn, tạo dựng được vị trí. Những trò chơi đã mang đến trải nghiệm hấp dẫn và có lượng fan đông đảo. Những trò chơi như vậy không chỉ mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn mà còn cho phép các nhà phát triển xây dựng IP của riêng mình.

Quyết định không đầu tư cho các trò chơi nhượng quyền thương mại nước ngoài có kinh phí lớn của Tencent đến từ một số yếu tố, bao gồm chi phí phát triển và vận hành cao. Những trò chơi này thường phải chịu phí bản quyền, phí nền tảng và chi phí tiếp thị lớn nên lợi nhuận không khả thi.

Giám đốc chiến lược của Tencent, James Mitchell, đã nhấn mạnh sự tập trung của công ty vào ít trò chơi có ngân sách lớn hơn trong cuộc họp báo cáo doanh thu. Điều này cho thấy sự thay đổi theo hướng đầu tư vào những trò chơi đã được chứng minh dễ đem về doanh số ở những thị trường truyền thống vốn là thế mạnh đối với Tencent. Công ty cũng đang thúc đẩy việc giảm phí bản quyền trong các cuộc đàm phán với nhiều đối tác khác.

Bất chấp những nỗ lực của Tencent để điều chỉnh chiến lược của mình, thách thức vẫn tồn tại. Những thất bại gần đây như việc ngừng phát triển Apex Legends Mobile và việc hủy bỏ một trò chơi di động dựa trên nhượng quyền thương mại Nier đã khiến hãng game xứ Trung quyết tâm thay đổi kế hoạch dài hơi của mình.

Game Dream Star là sản phẩm hãng tự phát triển. Ảnh: Weibo.

Game Dream Star là sản phẩm hãng tự phát triển. Ảnh: Weibo.

Để giải quyết những thách thức này, Tencent đã triển khai “dự án măng xuân”, nhằm mục đích ươm tạo các trò chơi nội bộ với lối chơi mới lạ đem đến trải nghiệm mới mẻ. Sáng kiến ​​này báo hiệu sự sẵn sàng của Tencent trong việc chấp nhận nhiều rủi ro hơn trong việc phát triển trò chơi và khám phá thiết kế trò chơi độc đáo. Tuy nhiên, ngay cả các dự án nội bộ cũng không tránh khỏi thất bại bằng chứng là sự kém hiệu quả của game sinh tồn Undawn.

Sự thay đổi chiến lược của Tencent phản ánh những thay đổi lớn hơn trong ngành trò chơi với việc các công ty phương Tây ngày càng rời xa việc phát triển trò chơi di động cho các công ty Trung Quốc. Sự thay đổi này đặt ra những thách thức mới cho Tencent, đặc biệt khi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty phương Tây như Activision Blizzard của Microsoft.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.