>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Hàn Quốc xử lý ra sao công ty game gian lận tỉ lệ xác suất?

Kẻ đơn độc Game Mobile 13/04/2024

Công ty Gravity của Hàn Quốc bị người chơi nghi ngờ về việc gian lận xác suất. Cơ quan Hàn Quốc điều tra và xử lý.

Nhiều người chơi phát hiện ra rằng trò chơi Ragnarok Online được phát hành tại Hàn Quốc có sự sai lệch trong công bố xác suất trước và sau khi thực hiện quy định, thay đổi tới 8 lần (từ 0,8 % thành 0,1%). Gravity trở thành công ty game đầu tiên vướng vào vụ bê bối sau khi Hàn Quốc thực thi luật công bố xác suất bắt buộc vào ngày 22/3. Khi đó, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ điều tra toàn diện các vấn đề liên quan với các công ty có dấu hiệu vi phạm quy định.

Hàn Quốc chấn chỉnh công ty game về tỉ lệ xác suất. Ảnh: Youzu.

Hàn Quốc chấn chỉnh công ty game về tỉ lệ xác suất. Ảnh: Youzu.

Trong trường hợp của Gravity, Hàn Quốc tiến hành một đợt kiểm tra quy mô lớn liên quan đến các tài khoản ở các công ty game. Sau đó, nhiều công ty Hàn Quốc bắt đầu chủ động thông báo cho người chơi rằng xác suất thực tế trong trò chơi khác với xác suất được công bố trước đó ra sao, chẳng hạn game Night Crows của Wemade và MU Archangel của Webzen.

Trong Night Crows của Wemade, xác suất có được một số vật phẩm huyền thoại được công bố trước đó là 0,00396%, nhưng sau quy định xác suất đúng được sửa lại thực tế chỉ là 0,002%. Dữ liệu cho thấy mức đảm bảo tối thiểu sau 100 lần quay. Sau lần thứ 100, xác suất sẽ tăng lên, cụ thể xác suất từ 0,3% lên 0,6% và 1% theo số lần quay tăng lên khi bị thất bại. Hai công ty đã chủ động thừa nhận sai sót trước đây về tỉ lệ xác suất, đồng thời đưa ra phương án bồi thường để hoàn lại tiền cho game thủ.

Game MU ra thông báo điều chỉnh tỉ lệ. Ảnh: MU.

Game MU ra thông báo điều chỉnh tỉ lệ. Ảnh: MU.

Dữ liệu sách trắng trò chơi cho thấy quy mô thị trường game Hàn Quốc vào năm 2022 là 22,2 nghìn tỷ won, tăng 5,8% so với năm trước và cũng là năm tăng trưởng thứ 9 liên tiếp kể từ năm 2013. Mặc dù chậm hơn một chút so với tốc độ tăng trưởng 11,2% vào năm 2021 nhưng vẫn vượt đáng kể tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi toàn cầu (0,9%).

Đánh giá về thị phần doanh thu trong ngành, trò chơi di động vẫn mạnh vào năm 2022, đạt 13 nghìn tỷ won, tăng 7,6% so với năm trước, chiếm 58,9% thị trường chung. Game PC đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 26,1%. Doanh thu game console là 1,1 nghìn tỷ won, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên thị phần vẫn không thay đổi so với năm trước ở mức 5,1%.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.