Cựu nhà phát triển Sea of Thieves cầu hôn bạn gái bằng… trò chơi
Một cựu nhà phát triển của Sea of Thieves chia sẻ cách anh chuẩn bị màn cầu hôn độc đáo cho hôn phu của mình bằng cách sử dụng trò chơi tự làm.
Trong một trong những câu chuyện làm tan chảy trái tim của game thủ, một nhà thiết kế trò chơi, người trước đây từng làm việc cho tựa game Sea of Thieves, đã chia sẻ về việc gần đây anh ấy đã cầu hôn bạn gái mình thông qua trò chơi điện tử. Nhà phát triển trước đây của Sea of Thieves đã sử dụng trò chơi đồ họa pixel của mình và nhận được sự đánh giá cao trên mạng vì cử chỉ chu đáo.
Trong cộng đồng trò chơi, hẳn không hiếm trường hợp các game thủ chọn sử dụng những cách lấy cảm hứng từ trò chơi để đưa ra lời cầu hôn quan trọng cho đối tác của mình. Cho dù đó là việc kết hợp lời cầu hôn trong trò chơi hay sử dụng vật phẩm tự làm để gây ấn tượng với người yêu, các game thủ trước đây thường đưa ra những lời cầu hôn vô cùng sáng tạo. Và trong trường hợp mới nhất, chính một nhà phát triển trò chơi đã tận dụng phương tiện kỹ thuật số nổi tiếng này để thú nhận tình yêu của mình với bạn đời.
Trong một bài đăng trên Twitter hiện đang thu hút rất nhiều người, cựu nhà phát triển Sea of Thieves có tên Aaron Nielsen đã thông báo rằng anh đã cầu hôn người yêu của mình bằng cách xây dựng một trò chơi arcade đồ họa pixel. Anh ấy tiết lộ rằng trò chơi có tên “Love Letter” được xây dựng cho máy chơi game Playdate và yêu cầu người chơi di chuyển một loạt các chữ cái đến chỗ trống tương ứng của chúng, bằng cách sử dụng tay quay độc đáo của Playdate, trong một thời gian nhất định. Sau khi hoàn thành, trò chơi sẽ kích hoạt câu hỏi “Em sẽ lấy anh chứ?” và người chơi có thể trả lời “Có” hoặc “Không”. Cho các game thủ tò mò thì trong khi câu trả lời của bạn gái anh ấy là “Có”, Nielsen làm rõ rằng việc chọn tùy chọn “Không” sẽ khiến câu hỏi “Bạn có chắc không?” liên tục lặp lại.
Ngoài ra, Nielsen còn thảo luận về cách anh ấy trải qua quá trình tạo ra trò chơi đặc biệt này. Nhà thiết kế game chia sẻ rằng anh đã sử dụng trình soạn thảo Pulp để làm Love Letter. Nhấn mạnh sự thiếu kinh nghiệm viết mã của mình, anh ấy tiết lộ rằng đôi khi anh ấy phải dựa vào cộng đồng để giúp anh ấy vượt qua những chỗ bị bế tắc. Tóm tắt lại quá trình phát triển, anh nói thêm rằng trò chơi đã trải qua “nhiều lần làm lại trong sáu tháng.” Hơn nữa, nhà phát triển kết luận rằng “phản ứng của cô ấy xứng đáng với khoảng thời gian nhiều tháng tôi dành ra trong #gamedev.”
Ngoài khoảnh khắc đặc biệt này, còn có những lời cầu hôn đáng chú ý khác trong cộng đồng game thủ rất có ý nghĩa. Vài tháng trước, một người dùng Reddit đã đăng về cách họ sắp xếp một thẻ Pokemon tùy chỉnh và một Poke Ball chứa chiếc nhẫn để cầu hôn đối tác của mình. Trước đó, một người dùng khác đã nhận được một mặt dây chuyền có chủ đề Stardew Valley như một phần trong lời cầu hôn của họ.
Những sự kiện như thế này đã nhấn mạnh khả năng của trò chơi vượt ra ngoài phạm vi giải trí và trở thành cách để người chơi thể hiện bản thân trong thế giới thực. Rõ ràng là Aaron Nielsen đã đưa lời cầu hôn của mình lên một tầm cao mới với trò chơi điện tử đặc biệt của anh, và hi vọng nhà phát triển này với hôn phu của mình sẽ hạnh phúc mãi về sau.
Xem thêm:Thành công quá lớn chỉ với bản demo, nhà phát triển Stellar Blade xin người chơi ‘nhẹ nhàng’ hơn