>> Top Game Mobile dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 04/2024

Game4V Game Mobile

Doanh thu game giải đố của Mỹ tăng lên 5 tỷ đô la

Kẻ đơn độc Game Mobile 25/04/2022

Ngày càng nhiều người chơi Mỹ dành tiền cho game giải đố khiến doanh thu thể loại game này trên thị trường gia tăng nhanh chóng lên 5 tỷ đô la.

Theo dữ liệu của SensorTower, từ ngày 01 tháng 04 năm 2021 đến ngày 31 tháng 03 năm 2022, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi 5 tỷ đô cho các trò chơi giải đố trên thiết bị di động, tăng 4,2% so với mức chi 4,8 tỷ đô của năm ngoái.

Trong đó, trò chơi có doanh thu cao nhất là Candy Crush Saga, cụ thể là 845,5 triệu đô la Mỹ. Trò chơi cao thứ hai là Homescapes, tiếp theo là Candy Crush Soda Sage.

Candy Crush Saga là game casual có doanh thu cao nhất ở Mỹ.

Candy Crush Saga là game casual có doanh thu cao nhất ở Mỹ.

Trong số 11 thể loại phụ của trò chơi giải đố, Classic Match 3 là thể loại phụ có doanh thu cao nhất, với mức chi tiêu của người tiêu dùng là 1,6 tỷ, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về doanh thu, thể loại phụ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là Other Match 3, đại diện là Angry Birds Blast và Zen Match, tăng 103,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 106 triệu đô la.

Bất chấp sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng, lượt tải trò chơi đã giảm 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn khoảng 554 triệu lượt. Xu hướng ngược lại về lượt tải xuống và doanh thu cho thấy rằng mặc dù số lượng người chơi đang giảm nhưng mức độ tương tác vẫn ở mức cao.

Trò chơi giải đố được tải nhiều nhất là Project Makeover từ Magic Tavern, với 14,5 triệu lượt cài đặt tích lũy. Project Makeover gần đây đã công bố hợp tác đa phương tiện với Queer Eye để đưa Fab Five vào trò chơi. Trò chơi giải đố được tải nhiều thứ hai là Wordscapes và Candy Crush Saga đứng thứ ba.

Woodoku là game được tải về nhiều nhất.

Woodoku là game được tải về nhiều nhất.

Thể loại phụ được tải xuống nhiều nhất là Woodoku và Brain Test, với lượt tải tích lũy là 164 triệu lần. Điều đáng chú ý là lượt tải xuống của tất cả các loại trò chơi giải đố đều có xu hướng giảm, trong đó Other Match 3 có mức giảm nhỏ nhất, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trò chơi giải đố có tên tuổi trong thị trường trò chơi. Hầu hết các trò chơi cổ điển đều dựa trên câu đố và lối chơi giải đố thu hút người chơi khi đòi hỏi gamer phải có kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong hơn 40 năm qua, thể loại giải đố đã phát triển và trở thành dòng game được ưa chuộng trên thiết bị di động.

Match-3 là thể loại giải đố phổ biến nhất trên nền tảng, đã tách ra thành nhiều nhánh phụ khác nhau. Người chơi trên thiết bị di động đã không ngại “xuống tay” chi tiêu nhiều vào game Puzzle.

Viết bình luận


Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Doanh thu của nhà làm game Trung Quốc đạt bao nhiêu trong tháng 04/2024?

Sensor Tower cho thấy vào tháng 4 năm 2024 tổng cộng 39 nhà sản xuất Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 nhà phát hành trò chơi di động có doanh thu hàng đầu toàn cầu.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.
Capybara Game Mobile 17/05/2024

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp kết hợp với nhiều tính năng mới lạ tạo nên một trải nghiệm hấp dẫn là điều mà game thủ chỉ có thể tìm thấy ở Khởi Nguyên Mobile.
Kẻ đơn độc Game Mobile 17/05/2024

Tình hình các hãng game Hàn Quốc sau quý 1/2024 ra sao?

Ngày 15/5, nhiều công ty Hàn Quốc đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2024.
Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm

Tin mới

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Netflix và Roblox ra mắt công viên giải trí kỹ thuật số

Netflix và Roblox đã công bố ra mắt Netflix Nextworld, một công viên giải trí kỹ thuật số trên Roblox nhằm mở rộng trải nghiệm của người hâm mộ.

Activision thành lập studio trò chơi

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Activision thành lập studio trò chơi

Activision thành lập Elsewhere Entertainment, một studio trò chơi đang phát triển thương hiệu hoàn toàn mới ở Warsaw, Ba Lan.

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Newzoo điều chỉnh dự báo doanh thu game năm 2023

Newzoo đã thông báo rằng đang cập nhật Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2023 với các ước tính được điều chỉnh và dự báo của các nhà phân tích trong năm.

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Honor of Kings ấn định thời điểm ra mắt toàn cầu

Nhà phát triển trò chơi TiMi Studio Group và nhà phát hành Level Infinite, cả hai bộ phận của Tencent, đã xác nhận rằng Honor of Kings sẽ ra mắt toàn cầu.

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Hơn 60% game thủ chơi trò chơi ít nhất 1 giờ mỗi tuần

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA), vào năm 2023, 190 triệu người ở Mỹ chơi trò chơi điện tử ít nhất 1 giờ mỗi tuần.

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Kẻ đơn độc Game Mobile 18/05/2024

Ubisoft có kế hoạch ứng dụng AI trong việc làm game

Trong phiên hỏi đáp QA về báo cáo tài chính gần đây, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot đã xác nhận rằng có kế hoạch sử dụng công nghệ AI để phát triển các trò chơi.
loading
Đang tải dữ liệu
Xem thêm
Trang Tin Tức Game mới nhất, UY TÍN và TRUNG LẬP tại Game4V. Tổng hợp tin Game Online, Offline, eSports, PC-Console, game mobile được cập nhật NHANH CHÓNG.